16. Quản lý - Lãnh đạo
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
Item OKRs - Nguyên lý và thực tiễn(NXB Công thương, 2021) R. Niven, Paul; Lamorte, Ben; Trần Xuân Hải-Nhóm MissionizerMọi thứ bạn cần để áp dụng OKR một cách hiệu quả. OKR căn bản chính là tài liệu hướng dẫn tham khảo chính thức đầu tiên về OKR, một khung tư duy phản biện được thiết kế để giúp các tổ chức tạo ra giá trị thông qua sự tập trung, liên kết và giao tiếp tốt hơn. Cuốn sách được viết bởi hai nhà tư vấn và nhà nghiên cứu hàng đầu về OKR, nó cung cấp một nguồn tài nguyên tổng hợp cho các tổ chức đang tìm cách định lượng các mục tiêu định tính và đảm bảo mỗi nhóm tập trung nỗ lực để đạt được tiến bộ có thể đo lường được cho các mục tiêu quan trọng nhất của họ. Bạn sẽ tìm hiểu OKR ra đời như thế nào và cách các công ty hàng đầu sử dụng chúng hằng ngày để giúp các nhóm và nhân viên mở rộng suy nghĩ về xây dựng cấu trúc, thiết lập mục tiêu và đạt được kết quả phản ánh hết tiềm năng của họ. Từ khung cơ bản đến phân tích chi tiết về các phương pháp hay nhất, cuốn sách không chỉ hướng dẫn bạn cách triển khai trong thế giới thực mà còn giúp bạn tận dụng tối đa OKR.Item Nhà lãnh đạo 360 độ = The 360 leader(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2009) Maxwell, John C.; Đặng, Oanh (dịch); Hà, Phương (dịch)Chứng minh quyền lực hầu hết các tổ chức thuộc về nhà lãnh đạo cấp trung, xoay quanh là lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo đồng cấp và cấp dưới; chia sẻ kinh nghiệm phá bỏ những ngộ nhận và vượt qua thách thức đến với các nguyên tắc cốt tử của nghệ thuật lãnh đạoItem Know-How - 8 kỹ năng của người thành công = Know-How - the 8 skills that separate people who perform those who don't(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2008) Charan, Ram; Trần, Hữu Cương (dịch)Tác giả đã đưa ra cách tiếp cận mới và rất mạnh mẽ về nghệ thuật lãnh đạo. Charan cho rằng khi lựa chọn người lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta thường qua tập trung vào vẻ bề ngoài, trí thông minh và phong cách, hơn là những kỹ năng mà người lãnh đạo thật sự cần thiết có. Và ông đưa ra tám kỹ năng mà các nhà lãnh đạo cần phải bồi dưỡng và rèn luyện: 1. Định vị và tái định vị; 2. Xác định những thay đổi khách quan; 3. Lãnh đạo một hệ thống xã hội; 4. Đánh giá các cá nhân; 5. Xây dựng đội ngũ; 6. Đề ra những mục tiêu; 7. Đặt ra những ưu tiên phù hợp; 8. Đối phó với những áp lực bên ngoài thị trường.Item Giáo trình xây dựng và quản lý dự án(Nông nghiệp, 2007) Từ, Quang Hiền (chủ biên); Vũ, Tùng Hoa; Nguyễn, Khắc Sơn; Tạ, Thị Thanh PhươngItem Nhà quản lý tức thì : hơn 100 lời khuyên và phương pháp giúp điều hành doanh nghiệp hiệu quả = The instant manager : more than 100 quick tips and technique for great results(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2007) Charney, Cy; Đặng, Phương Mai (dịch); Nguyễn, Cảnh Bình (hiệu đính)Giới thiệu các kỹ năng điều hành doanh nghiệp: Quản trị nghề nghiệp, hoạt động giao tiếp, giải quyết vấn đề họp hành, khả năng lãnh đạo nhân viên, quản lí nguồn nhân lực, quản lí dự ánItem Tam quốc và những bí quyết trong quản lý kinh doanh(Từ điển Bách khoa, 2010) Lê, Quang Lân; Thành, Quân Ức biên dịchItem Trí óc, trái tim và khí phách : những công ty tốt nhất thế giới đã phát triển các nhà lãnh đạo toàn diện như thế nào?(Lao động - Xã hội; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, 2014) Dotlich, David L.; Cairo, Peter C.; Rhinesmith, Stephen H.; Ngọc Trung (dịch); Hồng Tú (dịch)Phân tích, lập luận về khái niệm lãnh đạo toàn diện, đặc biệt tập trung vào ba năng lực quan trọng gồm: Phương pháp lãnh đạo bằng trí óc, lãnh đạo bằng trái tim, lãnh đạo bằng khí phách và đưa ra một số tình huống cùng những hướng dẫn về các phương pháp để trở thành nhà lãnh đạo hoàn thiệnItem Các nguyên lý quản lý dự án(Giao thông vận tải, 2008) Bùi, Ngọc ToànItem 12 phương pháp khích lệ nhân viên tiền không làm được(Lao động - Xã hội, 2015) Tịch, Tông Long; Hà Giang dịchItem 78 câu hỏi dành cho người lãnh đạo = 78 important questions every leader should ask and answer(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2006) Epstein, Chris Clarke; Ngô, Phương Hạnh (dịch); Hoàng, Thị Hà (dịch); Đinh, Hải Vân (dịch)Trình bày những vấn đề rất tinh tế trong giao tiếp của người lãnh đạo, công việc tổ chức, điều phối, kiểm tra, đánh giá, bản chất của việc ra quyết định, rèn luyện kĩ năng lãnh đạoItem Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại(Nxb. Trẻ; First News - Trí Việt, 2011) Drucker, Peter F.; Vương, Bảo Long (biên dịch); Hồng Dũng (biên dịch)Cung cấp những phương pháp quản trị để vượt qua những thách thức và khó khăn: Xác định lĩnh vực để có thể phát huy tối đa khả năng của mình, nỗ lực cống hiến và làm việc hiệu quả trong suốt sự nghiệp, đưa ra những quyết định hiệu quả và phương pháp giúp phát huy tiềm năng sáng tạo của tổ chức...Item Tứ thư lãnh đạo : thuật dụng ngôn(Lao động - Xã hội ; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, [2014]) Hòa NhânPhân tích những yếu tố ăn nói, diễn thuyết, phản biện... để trở thành một người lãnh đạo thu phục được nhân tâm và làm nên việc lớn, mang lại kỹ năng quản lý nhân viên, đối nhân xử thế mở rộng mạng lưới quan hệ.Item Để trở thành nhà quản lý hiệu quả : tại sao các nhà quản lý làm việc kém hiệu quả và làm thế nào để khắc phục?(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2016) Gerber, Michael E.; Khánh Chi (dịch); Phương Thuý (hiệu đính)Cung cấp các bí quyết, cách thức để nâng cao hiệu quả làm việc và thành công trong quản lý, lãnh đạo như: Xác định mục đích chính, mục tiêu chiến lược; xây dựng các chiến lược tài chính, tổ chức, quản lý, nhân sự và chiến lược marketing...Item Tứ thư lãnh đạo : thuật lãnh đạo(Lao động - Xã hội ; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, [2014]) Hòa NhânPhân tích những yếu tố cần thiết dành cho các nhà lãnh đạo: mục tiêu, hành động, tự tin, kiềm chế, chí tiến thủ... từ đó giúp bạn có được các tố chất của một người lãnh đạo giỏiItem CEO và hội đồng quản trị : cẩm nang quản trị và điều hành công ty hiện đại(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2012) Phạm, Trí Hùng; Nguyễn, Trung ThắngTrình bày tổng quan về những việc CEO cần làm và tiêu chuẩn của CEO. Các chức danh quản trị và điều hành trong công ty của Chủ tịch HĐQT, HĐQT, thành viên HĐQT...CEO, HĐQT và đại hội đồng cổ đông, ban kiểm soát. Một số vấn đề về quản trị công ty như kiểm soát xung đột, xây dựng quy chế quản trị công tyItem Người giỏi không phải là người làm tất cả : nghệ thuật quản lý giỏi mang lại hiệu quả cao nhất cho tổ chức của bạn = If you want it done right, you don't have to do it yourself(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh; First News - Trí Việt, 2007) Genett, Donna M.; Nguyên Chương (dịch); Việt Hà (dịch)Đưa ra nhiều ý tưởng về nghệ thuật lãnh đạo, uỷ thác công việc, quản lý hiệu quả và xây dựng đội ngũ làm việc, giúp bạn giải quyết hiệu quả công việc và cải thiện cuộc sống của mìnhItem Lần đầu làm sếp : những mẹo mực quản lý độc đáo và thú vị dành cho các nhà lãnh đạo = The first - time manager(Lao động - Xã hội, 2011) Belker, Loren B.; Topchik, Gary S.; Thu Hà dịchItem Lụt việc phải làm sao(Thời đại; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, 2009) Gleeson, Kerry; Thu Huyền (dịch)Hướng dẫn cách sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả, giải phóng mình khỏi áp lực và cảm giác quá tải công việc, biết cách cân đối, quản lí thời gian ở cơ quan và gia đình sao cho hợp lý.Item Tứ thư lãnh đạo : thuật xử thế(Lao động - Xã hội ; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, [2014]) Hòa NhânPhân tích những yếu tố cần thiết dành cho các nhà lãnh đạo: giao tiếp, trang phục, tâm lý, lễ nghi, uy tín... giúp bạn có được đầy đủ kỹ năng để quản lý nhân viên, đối nhân xử thế, mở rộng mạng lưới quan hệ.Item Quản trị thành tích(Đại học Quốc gia Hà Nội, 2020) Mai, Thanh Lan (chủ biên)Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của quản trị thành tích, quy trình xây dựng hệ thống quản trị thành tích, công cụ quan trọng và phổ biến trong triển khai quản trị thành tích, công cụ OKR trong triển khai quản trị thành tích, khung năng lực trong quản trị thành tích, một số những vấn đề chính trong triển khai quản trị thành tích như: truyền thông, đào tạo và mô hình DEFT trong triển khai quản trị thành tích, và quản trị đãi ngộ và mối quan hệ giữa quản trị thành tích và quản trị đãi ngộ