dc.description.abstract | Nghiên cứu này nhằm phân tích và đánh giá tác động của của các yếu tố vị trí
của trường đại học, học phí của chương trình thạc sĩ, danh tiếng của trường đại học,
chất lượng chương trình thạc sĩ, cơ sở vật chất của trường đại học, ảnh hưởng của gia
đình/bạn bè đến ý định học thạc sĩ đối với các trường đại học ngoài công lập của sinh
viên năm ba và năm bốn đang học tập ở các trường đại học trên địa bàn Thành phố
Hồ Chí Minh.
Đúc kết từ các nghiên cứu thực nghiệm liên quan trong và ngoài nước để đề
xuất mô hình nghiên cứu. Kết hợp cả 2 phương pháp định tính và định lượng, tác giả
đã tiến hành phỏng vấn một số chuyên gia quản lý trong lĩnh vực giáo dục sau đại
học và 386 sinh viên năm ba, năm tư tại một số trường đại học trực thuộc địa phận
Thành phố Hồ Chí Minh.
Bằng cách kết hợp thực hiện phân tích thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy
thang đo (CRA), phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định
(CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả cho thấy có sự ảnh hưởng
tích cực của các yếu tố vị trí của trường đại học, học phí của chương trình thạc sĩ,
danh tiếng của trường đại học, chất lượng chương trình thạc sĩ, ảnh hưởng của gia
đình/bạn bè đến ý định học thạc sĩ tại các trường đại học ngoài công lập của sinh
viên năm ba và năm tư đang học tập ở các trường đại học trên địa bàn Thành phố
Hồ Chí Minh, trong đó nhân tố chất lượng chương trình thạc sĩ có sự tác động mạnh
nhất đến ý định học thạc sĩ của sinh viên đối với các trường đại học ngoài công lập.
Bên cạnh đó, kết quả phân tích còn cho thấy nhân tố cơ sở vật chất của trường đại
học không có tác động đến ý định học thạc sĩ của sinh viên đối với các trường đại
học ngoài công lập tại Tp.HCM.
Kết quả nghiên cứu này góp phần đưa ra các giải pháp phù hợp giúp nhà quản
trị xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và doanh thu cho
các chương trình đào tạo thạc sĩ thuộc các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn
Tp.HCM. | vi |