Hiển thị biểu ghi dạng vắn tắt

dc.contributor.advisorĐoàn, Văn Đính
dc.contributor.authorĐoàn, Thị Như Hảo
dc.date.issued2023
dc.identifier.otherLV23.007
dc.identifier.urihttps://thuvienso.hoasen.edu.vn/handle/123456789/13422
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích điều tra và nghiên cứu các yếu tố tác động lên hành vi người tiêu dùng trong việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã code QR trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Cơ sở lý thyết được dựa trên thuyết hành vi người tiêu dùng, mô hình chấp nhận Mức độ quan trọng và thực hiện dịch vụ (Importance-performance analysis), mô hình hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) và một số nghiên cứu thực dụng có liên quan (Risca Kurnia Sari, Satria Putra Utama, & Anisa Zairina, 2021); (Akmal Nashren Abd Malik & Sharifah Nurafizah Syed Annuar, 2021); (Faisal Nizam, Ha Jin Hwang, & Naser Valaei, 2018); (Ala Eldin Awawdeh, 2022). Bằng việc kết hợp cả hai phương pháp định lượng và định tính, nghiên cứu tiến hành phỏng vấn khoảng 200 khách hàng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi từ 20 đến trên 50 tuổi có tần suất mua sắm và sử dụng thanh toán trực tuyến cao, tần suất từ 3-4 lần trong một tuần. Thông qua các kỹ thuật phân tích thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy thang đo (EFA) và mô hình IPA kết quả cho thấy sự ảnh hưởng của các yếu tố thuận tiện và động cơ nhu cầu của bản thân có mức ảnh hưởng mạnh nhất. Ngoài ra nghiên cứu còn chỉ ra mối quan hệ ảnh hưởng của nhu cầu không dùng tiền mặt đến quyết định chấp nhận và sử dụng các phần mềm mới của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu góp phần đưa ra các giải pháp phù hợp giúp các nhà quản trị doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát và xây dựng chiến lược Marketing cụ thể, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và doanh thu cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thanh toán trung gian bằng công nghệ số.
dc.formatclxvii, 77 tr. : bảng, biểu đồ, hình vẽ
dc.language.isovi
dc.publisherTrường Đại học Hoa Sen
dc.subjectQuản trị kinh doanh
dc.subjectThanh toán trực tuyến
dc.subjectHành vi người tiêu dùng
dc.titlePhân tích các yếu tố tác động đến hành vi thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã code QR trực tuyến tại TP. HCM
dc.typeLuận văn


Các tập tin trong tài liệu này

Thumbnail
Thumbnail

Tài liệu này xuất hiện trong Bộ sưu tập sau đây

Hiển thị biểu ghi dạng vắn tắt