Hiển thị biểu ghi dạng vắn tắt

dc.contributor.advisorNguyễn, Lê Hoàng Thụy Tố Quyên
dc.contributor.authorNguyễn, Quang Tín
dc.date.issued2022
dc.identifier.otherLV22.002
dc.identifier.urihttps://thuvienso.hoasen.edu.vn/handle/123456789/12817
dc.description.abstractCó nhiều nghiên cứu nói về những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng làm việc của nhân viên, trong đó có trí tuệ cảm xúc, nhưng các nghiên cứu thường chỉ đề cập đến vai trò trí tuệ cảm xúc của người quản lý và rất ít quan tâm đến cấp độ nhân viên. Vì vậy, nghiên cứu này sẽ dựa trên lý thuyết của Goleman (1998) tập trung phân tích tác động của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả làm việc của nhân viên ngành công nghệ thông tin bao gồm 4 yếu tố: tự nhận thức, tự điều chỉnh, tự thúc đẩy, kỹ năng xã hội. Phương pháp định tính cũng như phương pháp định lượng sẽ được dùng trong nghiên cứu để xác định mối quan hệ này. Những người được hỏi bao gồm 175 nhân viên ngành công nghệ thông tin ở các thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Tác giả thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi khảo sát. Kết quả khảo sát được tác giả phân tích thống kê mô tả, kiểm định CRA, phân tích EFA, phân tích hồi quy OLS, kiểm định T-test và ANOVA. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 04 yếu tố thành phần của “trí tuệ cảm xúc tác” động đến “hiệu quả làm việc” của nhân viên ngành công nghệ thông tin, đó là: tự nhận thức, tự điều chỉnh, tự thúc đẩy, kỹ năng xã hội. Cuối cùng, nghiên cứu này đóng góp về mặt học thuật trong việc xác định mối quan hệ giữa “trí tuệ cảm xúc” và “hiệu quả làm việc” của nhân viên ngành công nghệ thông tin cũng như làm tài liệu cho các nghiên cứu tiếp theo. Đồng thời, nghiên cứu này cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho các nhà quản lý trong việc cải thiện trí tuệ cảm xúc của nhân viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.
dc.formatx, 73 tr. : bảng, biểu đồ, hình vẽ
dc.language.isovi
dc.publisherTrường Đại học Hoa Sen
dc.subjectQuản trị kinh doanh
dc.subjectNgành công nghệ thông tin
dc.subjectHiệu quả làm việc
dc.subjectNhân viên
dc.subjectViệt Nam
dc.titleTác động của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả làm việc của nhân viên ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam
dc.typeLuận văn


Các tập tin trong tài liệu này

Thumbnail
Thumbnail

Tài liệu này xuất hiện trong Bộ sưu tập sau đây

Hiển thị biểu ghi dạng vắn tắt