04. Giáo dục - Đào tạo
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
Item Atomic Habits - Thay Đổi Tí Hon, Hiệu Quả Bất Ngờ(NXB Thế giới, 2022) Clear, James; Vũ, Phi Yên; Trần, Quỳnh NhưAtomic Habits - Thay Đổi Tí Hon, Hiệu Quả Bất Ngờ • Wall Street Journal Bestseller, USA Today Bestseller, Publisher's Weekly Bestseller • Nằm trong Top 20 tựa sách thể loại non-fiction bán chạy và được tìm đọc nhiều nhất của Amazon suốt 40 tuần tính đến tháng 9/2019 Một thay đổi tí hon có thể biến đổi cuộc đời bạn không? Hẳn là khó đồng ý với điều đó. Nhưng nếu bạn thay đổi thêm một chút? Một chút nữa? Rồi thêm một chút nữa? Đến một lúc nào đó, bạn phải công nhận rằng cuộc sống của mình đã chuyển biến nhờ vào một thay đổi nhỏ Và đó chính là sức mạnh của thói quen nguyên tử.Item Chất lượng giáo dục đại học : nhìn từ góc độ hội nhập(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh; Thời báo Kinh tế Sài Gòn, 2012) Nguyễn, Văn TuấnItem Kinh tế học giáo dục([K.nxb.], 2001) Nguyễn, Văn HộItem Bí quyết học đâu nhớ đó : phương pháp ghi nhớ khôn ngoan(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2015) Brown, Peter C.; McDaniel, Mark A.; Roediger III, Henry L.; Lưu, Thanh Huyền (dịch)Chia sẻ những bí quyết thành công trong phương pháp học tập và ghi nhớ thông minh: Học tập thông qua các hồi tưởng đa dạng; rèn luyện ngắt quãng và đan xen nhiều nội dung; đưa kiến thức mới vào một ngữ cảnh rộng hơn; đúc rút nguyên lý và nguyên tắc để khu biệt các vấn đề...Item Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục([K.nxb.], 1993) Nguyễn, Văn HộItem Bạn học vì ai ?(Văn hoá Thông tin, 2010) Tô, Diệu Ban (biên soạn); Vũ, Như Lê (dịch)Giới thiệu một số kĩ năng cần thiết trong học tập đối với mỗi học sinh như: xác định mục tiêu học tập, học tập để thay đổi bản thân, xây dựng một kế hoach học tập khoa học...Item Phát triển, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo và đo lường đánh giá chuẩn đầu ra(Thông tin và Truyền thông, 2022) Đinh, Thành Việt (chủ biên); Trần, Thị Hà VânHướng dẫn, diễn giải cụ thể cho các cá nhân và đơn vị trong các cơ sở giáo dục đại học việc thực hiện công tác bảo đảm chất lượng giáo dục cấp chương trình đào tạo. Mục tiêu của cuốn sách là chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và kiểm định chất lượng thành công 30 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực Đông Nam Á tại Đại học Đà Nẵng, hỗ trợ tài liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, các cán bộ giảng viên phát triển chương trình đào tạo cũng như thực hiện tốt việc bảo đảm chất lượng, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục đại học.Item Lý luận dạy học(Giáo dục, 2002) Nguyễn, Văn HộItem Báo chí, "tin giả" & xuyên tạc(UNESCO, 2018) UNESCOItem Giáo dục học đại cương. Tập 2(Giáo dục, 2002) Nguyễn, Văn Hộ; Hà, Thị ĐứcItem Công nghệ thông tin cho dạy học tích cực(Giáo dục Việt Nam, 2010) VVOBItem Xã hội học giáo dục([K.nxb.], 2004) Nguyễn, Văn HộItem Tự học một nhu cầu thời đại(Văn hóa Thông tin, 2007) Nguyễn, Hiến LêGiới thiệu vai trò của việc tự học, các biên pháp giúp cho tự học đạt kết quả tốt, cách học ngoại ngữ, cách khuyến khích sự tự họcItem Giáo dục học đại cương. Tập 1(Giáo dục, [2002]) Nguyễn, Văn Hộ; Hà, Thị ĐứcItem Bất định về học thuật : tình trạng học tập hạn chế trong trường đại học(Đại học Hoa Sen ; Hồng Đức, 2017) Arum, Richard; Roska, Josipa; Phạm, Tấn Hoàng Sơn (dịch); Phạm, Viêm Phương (hiệu đính)Như các tác giả của sách này nhận định, thực trạng giáo dục đại học khiến nhiều người phải ưu tư, từ những nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, quản lý đại học, cho đến cha mẹ sinh viên, không có nghĩa rằng nước Mỹ đang gặp một cuộc khủng hoảng giáo dục. Với thói quen và kỹ năng nhận diện vấn đề, phân tích, và tìm giải pháp cho vấn đề (thay vì che giấu hay bào chữa cho nó), giới nghiên cứu và quản lý giáo dục đại học Mỹ không ngừng đề xuất những giải pháp để cải thiện tình hình, đồng thời giữ vững vị trí hàng đầu của Mỹ về mặt giáo dục. Và công trình nghiên cứu này là một nỗ lực theo hướng đó. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, các tác giả đã thu thập dữ liệu, khảo sát, phân tích, và sử dụng các mô hình hồi quy để tìm ra nguyên nhân cho các diễn biến mới đây trong nền giáo dục Mỹ. Những công trình định lượng có thể không nêu ra những nhận định mới, nhưng nó rất hữu hiệu trong việc xác định nguyên nhân và từ đó dễ dàng chỉ ra giải pháp cho các vấn đề. Ban Tu thư – Dịch thuật của Đại học Hoa Sen trân trọng giới thiệu tác phẩm này với độc giả với nhận thức rằng những vấn đề mà nền giáo dục Mỹ gặp phải cũng là vấn đề cho nền giáo dục của mọi nước khác, và những điều chúng ta cần học nhất ở họ là thái độ dũng cảm khi nhận diện vấn đề, khoa học khi phân tích vấn đề, sáng suốt khi lựa chọn giải pháp, và chân thành khi thực thi giải pháp vì giải pháp nào cũng bao hàm những thay đổi và xung đột quyền lợi.Item Người thông minh học tập như thế nào?(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2016) Gross, Ronald; Vũ Thạch (dịch); Mai Linh (dịch); Hải Yến (hiệu đính); Quỳnh Chi (hiệu đính)Cung cấp những bí quyết giúp bạn có được thành công trong phương pháp học tập và ghi nhớ thông minh: Đạt tới trạng thái học tập sảng khoái tiếp thu kiến thức dễ dàng; vượt qua những rào cản cá nhân tạo ra sự tự tin vào khả năng học tập của bản thân; phát huy khả năng phê bình và sáng tạo hỗ trợ cho việc phát huy tư duy...Item Phương pháp học tập siêu tốc : khơi dậy năng lực tiềm ẩn trong bạn(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2010) Deporter, Bobbi; Hernaki. Mike; Nguyễn, Thị Yến (dịch)Giới thiệu những mẹo nhỏ, những gợi ý và những kĩ thuật đặc biệt, phương pháp học tập giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng lĩnh hội và ghi nhớ, đồng thời biến việc học thành một quá trình thú vị, hấp dẫn và bổ íchItem Những nhà khoa học Việt Nam tiêu biểu : chia sẻ tri thức, thắp sáng tài năng(Thanh niên, 2017) Nhiều tác giả"Đó là những câu chuyện được chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp sống động, tiểu sử cá nhân, chân dung, những công trình khoa học tiêu biểu, những bài học kinh nghiệm cá nhân, những dấu ấn khó quên của các nhà khoa học đem lại cho người đọc một cảm giác chân thực, nhận thức được mở mang phong phú và đa dạng hơn". Lời Ban biên soạn.Item Môi trường giáo dục(Giáo dục, 2006) Phạm, Hồng QuangItem Từng là bá chủ : nước Mỹ bị tụt hậu ngay trong thế giới mình tạo ra như thế nào và làm sao để quay trở lại(Nxb. Trẻ, 2012) Friedman, Thomas L.; Mandelbaum, Michael; Nguyễn, Hằng (dịch)Giới thiệu toàn cảnh nước Mỹ trong giai đoạn hiện nay và phân tích những cơ hội, thách thức về tất cả các mặt như giáo dục, khoa học, chính trị... để giành lại vị thế bá chủ thế giới