03. Giao tiếp - Hành vi
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
Item Giáo trình: Tội phạm học(NXB Công An Nhân Dân, 2017) GS.TS Lê, Thị Sơn; PGS.TS Dương, Tuyết Miên; GS.TS Nguyễn, Ngọc Hòa; TS. Lý, Văn Quyền; PGS.TS Trần, Hữu TrángTrình bày những nội dung cơ bản của môn học Luật Hình sự Việt Nam (phần chung), gồm: khái niệm, nhiệm vụ, các nguyên tắc cơ bản, nguồn của Luật Hình sự; hiệu lực của Bộ luật Hình sự; các yếu tố của tội phạm, cấu thành tội phạm; các giai đoạn thực hiện tội phạm; trách nhiệm hình sự và hình phạt; quyết định hình phạt; các chế định liên quan đến chấp hành hình phạt…Item Rèn luyện tư duy phản biện(NXB Phụ nữ Việt Nam, 2020) Rutherford, Albert; Nguyễn, Ngọc AnhNhư bạn có thể thấy, chìa khóa để trở thành một người có tư duy phản biện tốt chính là sự tự nhận thức. Bạn cần phải đánh giá trung thực những điều trước đây bạn nghĩ là đúng, cũng như quá trình suy nghĩ đã dẫn bạn tới những kết luận đó. Nếu bạn không có những lý lẽ hợp lý, hoặc nếu suy nghĩ của bạn bị ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm và cảm xúc, thì lúc đó hãy cân nhắc sử dụng tư duy phản biện! Bạn cần phải nhận ra được rằng con người, kể từ khi sinh ra, rất giỏi việc đưa ra những lý do lý giải cho những suy nghĩ khiếm khuyết của mình. Nếu bạn đang có những kết luận sai lệch này thì có một sự thật là những đức tin của bạn thường mâu thuẫn với nhau và đó thường là kết quả của thiên kiến xác nhận, nhưng nếu bạn biết điều này, thì bạn đã tiến gần hơn tới sự thật rồi!Item Phép lịch sự hàng ngày(Thanh niên, 2006) Laszló, Halák; Nguyễn, Hồng Nhung (dịch)Hướng dẫn các bạn trẻ về lối sống văn minh, phép cư xử, giao tiếp lịch sự trong cuộc sống hàng ngàyItem Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể = The definitive book of body language(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2007) Allan; Pease, Barbara; Lê, Huy Lâm (dịch)Cung cấp kiến thức về ngôn ngữ cơ thể. Hướng dẫn cách tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác. Cách nhận biết người khác đang nói dối. Cách khiến người khác hợp với mình. Cách tham gia phỏng vấn và thương lượng hiệu quả...Item 100 ý tưởng PR tuyệt hay : từ những công ty hàng đầu trên khắp thế giới = 100 great PR ideas(Nxb. Trẻ, 2013) Blythe, Jim; Mạc, Tú Anh (dịch); Hoàng Dương (dịch)Phân tích tầm quan trọng của 100 ý tưởng PR (quan hệ công chúng) đối với hoạt động của doanh nghiệp và hướng dẫn cụ thể nội dung thực hiện các ý tưởng đóItem Sáng tạo chiến dịch PR hiệu quả(Nxb. Trẻ; First News - Trí Việt, 2014) Gregory, Anne; Trung An (biên dịch); Việt Hà (biên dịch)Cung cấp những kiến thức và công cụ hữu ích về kỹ năng hoạch định và quản lý chiến dịch PR gồm: Làm rõ vai trò của PR trong tổ chức, khởi động quá trình hoạch định, nghiên cứu và phân tích, xác lập mục tiêu, xác định đối tượng công chúng và thông điệp, chiến lược và chiến thuật, khung thời gian và nguồn lực, đánh giá và rà soátItem Giáo trình hành vi tổ chức(Đại học Kinh tế quốc dân, 2016) Phạm, Thúy Hương; Phạm, Thị Bích NgọcNghiên cứu thái độ và hành vi của người lao động trong tổ chức, nhằm đật được kết quả cao nhất trong việc phát huy nguồn lực con người.Item Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2013) Carroll, Nannette Rundle; Dương Cầm (dịch)Hướng dẫn cách giải quyết các tình huống khó khăn trong giao tiếp như: Những bí kíp tạo dựng và duy trì các mối quan hệ truyền cảm hứng; cách sử dụng các kỹ năng để ngăn chặn và giải quyết các vấn đề về giao tiếp; cách nâng cao các mối quan hệ, loại bỏ xung đột và gia tăng hiệu quả giao tiếpItem Đắc nhân tâm : cuốn sách hay nhất mọi thời đại đưa bạn đến thành công = How to win friends and influence people(Nxb. Trẻ; First News - Trí Việt, 2008) Carnegie, Dale; Nguyễn, Văn Phước (biên dịch)Đưa ra những lời khuyên, kĩ năng cơ bản trong ứng xử, các cách giao tiếp thông minh về nghệ thuật ứng xử căn bản, sáu cách tạo thiện cảm, mười hai cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn, chuyển hoá người khác mà không gây ra sự chống đối hay oán giậnItem Giáo trình kỹ năng giao tiếp : dùng trong các trường trung học chuyên nghiệp(Nxb. Hà Nội, 2005) Chu, Văn Đức (chủ biên)Giới thiệu về phong cách giao tiếp trong đời sống xã hội như cấu trúc, phương tiện và phong cách giao tiếp; các kĩ năng giao tiếp cơ bản như giao tiếp trực tiếp, thương lượng, giao tiếp qua điện thoại, thư tín và giao tiếp văn phòng; cùng văn hoá giao tiếp của người Việt Nam và người nước ngoàiItem Ngoại giao và công tác ngoại giao : sách chuyên khảo(Chính trị Quốc gia Sự thật, 2018) Vũ, Dương HuânGiới thiệu một cách hệ thống các nội dung về ngoại giao và công tác ngoại giao như: Khái niệm ngoại giao, cơ quan đại diện ngoại giao, thư tín ngoại giao, tiếp xúc ngoại giao, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hoá, ngoại giao đàm phán, văn kiện ngoại giao, lễ tân ngoại giao...Item 11 bí quyết giao tiếp để thành công(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2014) Lederman, Michelle Tillis; Thảo Nguyên (dịch)Hướng dẫn cách thức để mở đầu một cuộc trò chuyện và duy trì nó, biến những người quen biết thành bạn bè, điều chỉnh phong cách cá nhân cho phù hợp với cá tính đa dạng của mọi người và lưu lại hình ảnh của bạn trong tâm trí đối phương chỉ sau lần gặp đầu tiênItem Ứng xử với những người khó chịu : 24 bài học khơi gợi điểm mạnh của từng người = Dealing with difficult people(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2008) Brinkman, Rick; Kirschner, Rick; Trần, Thị Anh Oanh (dịch); Trần, Thị Thu Mai (hiệu đính)Hướng dẫn cách nhận diện phong cách ứng xử của cá nhân và chỉ dẫn những kỹ năng giao tiếp thiết yếu, nhằm giúp các nhà quản lí, các doanh nhân đạt được hiệu quả cao trong giao tiếpItem Lễ tân - công cụ giao tiếp(Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2011) Dussault, Louis; Lê, Hồng Phấn (dịch); Vũ, Đình Hòe (dịch); Trần, Văn Cường (dịch); Dương, Văn Quảng (hiệu đính); Nguyễn, Quang Chiến (hiệu đính)Trình bày khái quát, rõ ràng các nghi thức lễ tân, các nguyên tắc ứng xử cơ bản nhất trong quan hệ giao tiếp giữa các quốc gia, giữa các tổ chức chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội...Item Giáo trình hành vi tổ chức(Đại học Kinh tế quốc dân, 2009) Bùi, Anh Tuấn; Phạm, Thúy HươngItem Bí quyết thuyết trình của Steve Jobs = The presentation secrets of Steve Jobs(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh; McGraw-Hill, 2010) Gallo, Carmine; Nguyễn, Thọ Nhân (dịch)Item Nghệ thuật ứng xử : ứng dụng kinh Hiền nhân trong giao tiếp và quản trị(Nxb. Phương Đông, 2017) Thích, Nhật Từ; Thích, Phước Toàn (hiệu chỉnh phiên tả); Võ, Tấn Lực (hiệu chỉnh phiên tả)Ý nghĩa ứng dụng triết học xã hội của kinh Hiền nhân vào đời sống thực tiễn sẽ giúp người tu hành giảm thiểu một cách tối đa các nỗi đau khổ có thể có do tương tác với xã hội, công đồng, nhờ đó người tu hành vẫn giữ được bản chất an vui, hạnh phúc với tu cách là người con PhậtItem Phong cách PR chuyên nghiệp(Lao động - Xã hội; Alphabooks, 2015) Hoàng, Xuân Phương; Nguyễn, Thị Ngọc ChâuTìm hiểu những điều cơ bản nhất khi làm việc của một nhân viên PR: cách viết thông cáo báo chí, kỹ năng tạo dựng quan hệ với giới truyền thông, cách thức tổ chức họp báo, phương pháp làm việc hiệu quả giữa doanh nghiệp và công ty truyền thôngItem Giao tiếp trong quản lý để tránh những lỗi giao tiếp hằng ngày!(Nxb. Trẻ, 2006) Hardy, PipGiới thiệu nhiệm vụ và chức năng của giao tiếp trong công tác quản lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hướng dẫn phát triển các kĩ năng nhằm đạt hiệu quả cao trong giao tiếp thông qua hệ thống các bài tậpItem 20 tuổi trở thành người biết nói, giỏi làm(Lao động - Xã hội, 2014)Tổng hợp 35 kỹ năng giúp bạn luôn giữ được bình tĩnh và tìm ra cách ứng đối thông minhh trong mọi tình huống giao tiếp