09. Kinh tế - Kinh doanh - Đầu tư
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing 09. Kinh tế - Kinh doanh - Đầu tư by Subject "Doanh nghiệp"
Now showing 1 - 20 of 22
Results Per Page
Sort Options
Item 10 lời khuyên khởi nghiệp : các bước cơ bản để xây dựng thành công một doanh nghiệp(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2015) Woods, Caspian; Thanh Hằng (dịch)Trình bày nghệ thuật khởi nghiệp bao gồm những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thành lập và phát triển một doanh nghiệpItem 50 công ty làm thay đổi thế giới = 50 companies that changed the world(Nxb. Trẻ; First News - Trí Việt, 2008) Rothman, Howard; Cao, Xuân Việt Khương (biên dịch); Vương, Bảo Long (biên dịch)Chỉ ra những bí quyết mà các công ty lớn nhất mọi thời đại đã từng sử dụng để đi đến thành công. Đây là những công ty có bước đi đột phá, tạo ra xu hướng mới mẻ qua việc áp dụng các phương pháp quản trị kinh doanh hiệu quả và luôn kích thích sự sáng tạo. Đây là một quyển sách thực sự giá trị cho những người đang và sẽ giữ vị trí điều hành doanh nghiệp vì những bài học quý giá mà nó chứa đựng bên trong. Cuốn sách cũng mang lại rất nhiều điều bổ ích và thú vị cho những ai ham mê nghiên cứu lịch sử và yêu thích những câu chuyện đầy cảm hứng về tài năng, sự sáng tạo và tinh thần làm việc hiệu quả của những con người kiệt xuất.Item 7 ngày khởi nghiệp(Lao động; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, 2015) Norris, Dan; Thảo Trần (dịch)Giới thiệu những trải nghiệm của tác giả trong kinh doanh, hướng dẫn từ a-z cho các doanh nhân lần đầu khởi nghiệp, từ việc hình thành ý tưởng cho đến có được khách hàng đầu tiên trong vòng bảy ngày với chi phí thấp nhấtItem 7 nguyên tắc bất biến để phát triển doanh nghiệp nhỏ = The 7 irrefutable rules of small business growth(Nxb. Hồng Đức; Alphabooks, 2007) Little, Stevens S.; Phương Thảo (dịch); Thanh Hương (dịch); Lê, Duy Hiếu (hiệu đính)Đưa ra 7 nguyên tắc sống còn để xây dựng doanh nghiệp nhỏ. Những giải pháp có tính thực tiễn cao với những bài kiểm tra tính cách doanh nhân, các câu trả lời cần thiết cho chủ doanh nghiệp nhỏ về những vấn đề như công nghệ, lập kế hoạch, tuyển dụng, toàn cầu hoá...Item Bí quyết kinh doanh : con đường dẫn đến thành công của các doanh nhân và doanh nghiệp([K.nxb.], [K.xđ.]) Tạ, Ngọc ÁiCung cấp tri thức và kỹ xảo buôn bán. Hướng dẫn cách đề phòng mọi hiểm nguy trong kinh doanh. Cách giành và sử dụng được các thông tin kì diệu; Cách đàm phán thương vụ thành công với các công ty lớn, cách duy trì đảm bảo có lãi khi thị trường ế ẩm...Item Chiến lược kiến trúc doanh nghiệp = Enterprise architecture as strategy(Đại học Kinh tế Quốc dân; Công ty sách Alpha, 2010) Ross, Jeanne W.; Robertson, David C.; Weill, Peter; Phạm, Tâm (dịch)Đưa ra những cách thức để xây dựng một hệ thống kiến trúc doanh nghiệp phù hợp như xây dựng nền tảng, xác định mô hình và triển khai mô hình hoạt động, xây dựng nền tảng theo từng dự án...Item Con người phi thường và cỗ máy IBM(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2006) Maney, Kevin; Lê, Yến (dịch); Nguyễn, Việt Đức (dịch); Vũ, Quang Kết (dịch); Nguyễn, Cảnh Bình (hiệu đính)Phác hoạ đầy đủ về con người, sự nghiệp của nhà lãnh đạo tài ba Thomas Watson Sr. và quá trình phát triển của tập đoàn IBM, cùng những tham vọng, ước muốn quyền lực, may rủi, thất bại và thành công trong kinh doanhItem Cộng đồng khởi nghiệp : cách thức xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp = Startup communities : buiding an entrepreneurial ecosystem in your city(Thời đại; DT Books, 2014) Feld, Brad; Trần, Thị Ngân Tuyến (dịch)Ghi nhận chiến lược, tinh thần, chiến thuật và quan điểm dài hạn để xây dựng cộng đồng các doanh nhân khởi nghiệp nhằm giúp đỡ nhau về tài năng, sáng tạo, các hỗ trợ cần thiết khác và đề cập chi tiết các nguyên tắc thiết yếu để hình thành cộng đồng khởi nghiệp bền vữngItem Cuộc chiến smartphone : Samsung đã giành được vị trí doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu của Apple bằng cách nào?(Lao động - Xã hội; Alphabooks, 2013) Kim, Byung Wan; Vũ, Ngọc Toàn (dịch)Thông qua Cuộc chiến smartphone, cuốn sách được viết bởi người có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong công ty điện tử Samsung, chúng ta sẽ biết được chi tiết các cuộc đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp và sáng tạo trong ngành điện thoại di động, đặc biệt là giữa Apple và Samsung, để tạo ra được những chiếc smartphone siêu việt nắm giữ vị thế dẫn đầu thị trường thế giới. Và trên hết, chúng ta sẽ thấu hiểu được cách thức và nguyên do khiến Samsung, từ một kẻ theo sau hoàn toàn thiếu đi sự sáng tạo đã trở thành một doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu thế giới, chống chọi với cơn cuồng phong iPhone đồng thời vượt lên trên cả Apple và Nokia trong thị trường smartphone. không chỉ dừng lại ở đó, Samsung còn tạo ra một khái niệm mới - Phablet (máy tính bảng lai). Một khái niệm đánh dấu bước ngoặt thay đổi lối sống của nhân loại đương thời.Item Cuộc chiến sự nghiệp : 10 nguyên tắc đế tạo dựng và bảo vệ thành công thương hiệu cá nhân(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2006) D'Alessandro, David F.; Bùi Quang Dũng dịchLà kết quả tổng hợp kinh nghiệm của David D’Alessandro, Tổng Giám đốc và Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử của hãng Hancock (một trong 100 thương hiệu hàng đầu của thế kỷ 20 do tạp chí New York Times bình chọn) về một chủ đề kinh doanh kinh điển, đó là cuộc chiến bảo vệ thương hiệu của mình trước “những kẻ thù trong công việc”, trước sự thờ ơ của sếp, và trước cả những cơn bốc đồng tồi tệ nhất của bản thân.Item Doanh nghiệp nhỏ ý tưởng lớn : chiến lược giành các thương vụ lớn = Small business for big thinkers(Lao động; Công ty Cổ phần Văn hoá Văn Lang, 2016) Kay, Cynthia; Nguyễn, Tư Thắng (dịch)Cung cấp những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng, điều hành và phát triển một công ty nhỏ, từ cách huy động vốn khởi nghiệp, tuyển dụng nhân sự, chăm sóc khách hàng, lập hồ sơ dự thầu, định hướng thương hiệu.... Đưa ra nhiều chiến lược độc đáo giúp công ty giành được những thương vụ lớn và không ngừng tăng trưởngItem Giáo trình quản trị sản xuất và tác nghiệp(Đại học Kinh tế Quốc dân, 2007) Trương, Đoàn Thể (chủ biên)Item Hành trình doanh nhân khởi nghiệp. Tập: Kỹ năng nghề nghiệp(Văn hóa Thông tin, 2007) INTERPRESS (biên soạn); Nguyễn, Trung Toàn (biên dịch)Trình bày từ những điều tưởng như đơn giản các bước khởi đầu thành lập doanh nghiệp, như đặt tên công ty, tuyển dụng nhân viên, soạn thảo kế hoạch kinh doanh đến những vấn đề khá gai góc và nhạy bén như: quản lý tài chính và thuế, những nguyên tắc cơ bản để thành công trong kinh doanh, bí quyết xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, bí quyết quản trị, bí quyết nhân sự,...Item Hiệu năng : châm ngôn của nhà doanh nghiệp(Nxb. Hồng Đức, [K.xđ.]) Nguyễn, Hiến LêItem Khoảng cách từ nói đến làm : các doanh nghiệp thông minh đã biến lý thuyết thành hành động như thế nào?(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Panda, 2015) Pfeffer, Jeffrey; Sutton, Robert I.; Nguyễn, Phương (dịch)Trong cuốn sách này, Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton, những tác giả và giảng viên nổi tiếng, đã xác định nguyên nhân của khoảng cách từ biết tới làm và đưa ra cách lấp đầy khoảng cách đó. Thông điệp trong cuốn sách rất rõ ràng - các công ty muốn biến kiến thức thành hành động phải tránh xa “bẫy nói suông”(smart talk trap). Những kế hoạch, phân tích, cuộc họp, buổi trình bày của nhà điều hành để truyền cảm hứng cho công việc không thể thay thế cho hành động.Item Khởi nghiệp ngay : dành cho những ai khát khao trở thành chủ doanh nghiệp(Nxb. Thanh Hóa; Công ty Cổ phần Văn hoá Văn Lang, [K.xđ.]) Harbour, Jeremy; Nguyễn, Tư Thắng (dịch)Cho thấy những kỹ năng và chiến thuật mà các ông chủ lớn đã thực hiện. Họ từng khởi nghiệp mà không cần số vốn quá lớn. Chỉ cần đam mê, can đảm và nỗ lực thực hiện ước mơ thì sẽ thành công như họ. Với sự thông thạo, tác giả và doanh nhân Jeremy Harbour sẽ giúp người đọc tự tin đối đầu với nỗi sợ hãi, lập kế hoạch dài hạn cho sự thành công của bạn trong tương lai.Item Khởi nghiệp tinh gọn = The lean startup(Thời đại ; DT Books, 2012) Ries, Eric; Nguyễn, Dương Hiếu (dịch); Trịnh, Hoàng Kim Phượng (dịch); Đặng Nguyễn Hiếu Trung (dịch)Chia sẻ với các doanh nhân, các nhà quản lý cách tư duy và phương pháp khởi tạo doanh nghiệp mới, hay muốn tạo doanh nghiệp hiện tại của mìnhItem Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 = The white book(Thống kê, 2019) Bộ Kế hoạch và Đầu tưItem Từ tốt đến vĩ đại : tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt... còn các công ty khác thì không?(Nxb. Trẻ, 2015) Collins, Jim; Trần, Thị Ngân Tuyến dịchItem Từ tốt đến vĩ đại = Good to great : tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt... còn các công ty khác thì không?(Nxb. Trẻ, [K.xđ.]) Collins, Jim; Trần, Thị Ngân Tuyến (dịch)Tổng quan về các khái niệm cũng như quá trình xây dựng nền tảng, đột phá qua ba giai đoạn: con người kỷ luật, tư tưởng kỷ luật, hành động kỷ luật - thể hiện toàn bộ quá trình đi lên từ tốt đến vĩ đại trong ngành quản trị kinh doanh, làm rõ thêm các khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị