09. Kinh tế - Kinh doanh - Đầu tư
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing 09. Kinh tế - Kinh doanh - Đầu tư by Issue Date
Now showing 1 - 20 of 122
Results Per Page
Sort Options
Item 1001 cách giữ chân khách hàng : cuốn sách quý giá mà mỗi nhà doanh nghiệp cần trang bị cho mình(Văn hóa Thông tin, 2003) Nhất Ly (biên soạn)Giới thiệu 1001 đáp án trong việc làm thế nào để giữ chân khách hàng, đây là những đáp được rút ra từ kết quả thực tiễn sinh độngItem Nghệ thuật làm giàu - chiến lược kinh doanh mới(Văn hóa Thông tin, 2004) Heiman, Stephen E.; Sanchez, Diane; Tuleja, Ted; Mạnh Linh (dịch); Minh Đức (dịch)Phân tích chiến lược marketing hiện đại. Giới thiệu các phương pháp hữu hiệu và cách giải quyết các tình huống trong kinh doanh như: đối phó với cạnh tranh, quan tâm đến khách hàng, sắp xếp thời gian và phân công marketing v.v...Item Giáo trình kinh tế vi mô : dùng trong các trường THCN(Nxb. Hà Nội, 2005) Trần, Thúy Lan (chủ biên)Trình bày những vấn đề kinh tế cơ bản của doanh nghiệp. Phân tích vấn đề cung cấp hàng hoá lí thuyết lựa chọn của người tiêu dùng, lí thuyết về doanh nghiệp, cạnh tranh và độc quyền, thị trường yếu tố sản xuất, những hạn chế của kinh tế thị trường và sự can thiệp của chính phủItem Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới = Brand royalty how the world's top 100 brands thrive & survive(Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh; First News - Trí Việt, 2005) Haig, Matt; Thái, Hùng Tâm (biên dịch); Hoàng Minh (biên dịch); Nguyễn, Văn Phước (biên dịch)Quyển sách không chỉ đóng vai trò là xác định và bình chọn các thương hiệu thành công nổi tiếng hàng đầu dựa trên các tiêu chí đánh giá căn bản như: thành công về mặt tài chính, tần số quảng cáo, chất lượng thương hiệu, mức độ trường tồn của thương hiệu, các chiến lược sáng tạo mới, những thành quả đột phá mang tính toàn cầu,...mà còn đóng vai trò như một tuyển tập đầy đủ nhất về những câu chuyện đi đến thành công của những thương hiệu xuất sắc nhất, ví dụ: Zippo, Sony, Coca Cola, Pepsi, Nike, Rolex, Toyota, Mercedes-Benz, Yamaha,...cùng với những phân tích, nhận định sâu sắc về các bí quyết đằng sau những thành công rực rỡ đó, và truy tìm ra những then chốt giúp cho các thương hiệu này trở nên độc đáo và đi vào lòng người. Qua đó, sách còn giúp rút ra những bài học bổ ích cho tất cả các công ty khác để áp dụng thành công trong việc xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.Item Con người phi thường và cỗ máy IBM(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2006) Maney, Kevin; Lê, Yến (dịch); Nguyễn, Việt Đức (dịch); Vũ, Quang Kết (dịch); Nguyễn, Cảnh Bình (hiệu đính)Phác hoạ đầy đủ về con người, sự nghiệp của nhà lãnh đạo tài ba Thomas Watson Sr. và quá trình phát triển của tập đoàn IBM, cùng những tham vọng, ước muốn quyền lực, may rủi, thất bại và thành công trong kinh doanhItem Kiếm tiền bằng cách đầu tư chứng khoáng : phương pháp đầu tư cổ phiếu đúng đắn, thích hợp cho mọi thời điểm thị trường chứng khoán(Thống kê, 2006) O'neil, William J.; Nhân Văn (biên dịch)Từ năm 1998, mặc dù thị trường chứng khoán biến động không ngừng nhưng quyển sách này vẫn hữu ích và giúp nhiều nhà đầu tư thành công. Bởi lẽ tác giả đã giành nhiều công sức để xây dựng một hệ thống đầu tư cổ phiếu đúc kết kinh nghiệm của các nhà đầu tư chuyên nghiệp từ năm 1953 cho đến nay. Hệ thống này bao gồm 7 bước đầu tư chắc chắn, ít mạo hiểm và cũng ít gặp rủi ro. Đồng thời nội dung sách cũng hướng dẫn các bạn cách phát hiện những cổ phiếu có giá trị, đáng đầu tư.Item Con đường đi đến thành công(Văn hóa Thông tin, 2006) Nguyễn, Gia LinhGiúp người đọc tìm hiểu kinh nghiệm sống, làm việc của những người thành công nổi tiếng nhiều và cả nổi tiếng ít trên thế giới. Trong đó không thể thiếu nhân vật chính, một nhà kinh doanh nổi tiếng trong khu vực chúng ta là ngài Lý Gia Thành. Ông lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, vốn không có địa vị xã hội, không phải là xuất thân từ con nhà giàu có, không được học nhiều nhưng ông đã trở thành một nhà đầu tư, mua bán cổ phiếu, bất động sản lớn trên thế giới. Ông đạt được những kỳ tích như vậy là nhờ có trí thông minh kinh doanh độc đáo, có khả năng phán đoán và chăm chỉ hơn người.Item Làm giàu qua chứng khoán : một hệ thống thành công trong những thời điểm thuận lợi lẫn khó khăn(Thống kê, 2006) O'neil, William J.; Lệ Hằng (dịch)Cung cấp cho bạn một hệ thống đơn giản, dựa trên thực tế, đã được minh chứng đầy đủ, tên là CAN SLIM. Hệ thống này bao gồm những quy luật mua và bán cổ phiếu rút ra từ một cuộc phân tích tổng quát tất cả các loại cổ phiếu thành công nhất trong nửa thế kỷ gần đây.Item Cuộc chiến sự nghiệp : 10 nguyên tắc đế tạo dựng và bảo vệ thành công thương hiệu cá nhân(Tri thức; Công ty Sách Alpha, 2006) D'Alessandro, David F.; Bùi Quang Dũng dịchLà kết quả tổng hợp kinh nghiệm của David D’Alessandro, Tổng Giám đốc và Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử của hãng Hancock (một trong 100 thương hiệu hàng đầu của thế kỷ 20 do tạp chí New York Times bình chọn) về một chủ đề kinh doanh kinh điển, đó là cuộc chiến bảo vệ thương hiệu của mình trước “những kẻ thù trong công việc”, trước sự thờ ơ của sếp, và trước cả những cơn bốc đồng tồi tệ nhất của bản thân.Item Báo cáo của Ban Công tác về việc Việt Nam gia nhập WTO = Report of the working party on the accession of Viet Nam([Ban Công tác về việc Việt Nam gia nhập WTO], 2006) Ban Công tác về việc Việt Nam gia nhập WTOItem Trở thành thiên tài chơi chứng khoán : khám phá những kho báu lợi nhuận của thị trường chứng khoán(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2007) Greenblatt, Joel; Thu Trang (dịch)Item Kinh tế học = Economics(Thống kê, 2007) Begg, David; Fischer, S.; Dorbusch, R.; Nhóm giảng viên Khoa Kinh tế học (Đại học Kinh tế Quốc dân) dịch; Trần, Phú Thuyết hiệu đínhItem Giáo trình quản trị sản xuất và tác nghiệp(Đại học Kinh tế Quốc dân, 2007) Trương, Đoàn Thể (chủ biên)Item Chết vì chứng khoán : câu chuyện về một nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mọi thời đại(Lao động - Xã hội; Công ty Sách Alpha, 2007) Smitten, RichardViết về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất thế giới, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng. Cuốn sách sẽ đem lại rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm chắt lọc từ thăng trầm trong cuộc đời ông hẳn sẽ có giá trị và hữu ích đối với người đọc và các nhà đầu tư chứng khoánItem Lời thú tội của một sát thủ kinh tế = Confessions of an economic hit man(Văn hóa Thông tin, 2007) Perkins, John; Lê, Đồng Tâm (dịch); Mai, Quỳnh Nga (hiệu đính)Trong cuốn tự truyện cực kỳ hấp dẫn này, John Perkins kể về sự giằng xé nội tâm mà ông đã từng trải qua để từ một người đầy tớ trung thành với đế chế trở thành ngưởi bênh vực hết mình cho quyền lợi của những người bị áp bức. Được cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ bí mật tuyển và trả lương qua một hãng tư vấn quốc tế, ông đã đi khắp nơi trên thế giới - đến Indonesia, Panama, Ecuado, Colombia, Arab Saudi, Iran và những địa điểm mang tầm chiến lược khác. Núp dưới danh nghĩa xoá đói giảm nghèo, công việc của ông trên thực tế là thực thi các chính sách nhằm phục vụ lợi ích của chủ nghĩa tập đoàn Mỹ (một liên minh giữa chính phủ, các ngân hàng và các tập đoàn). Chính những chính sách này đã gây nên sự chia rẽ giữa các quốc gia, cuối cùng dẫn tới sự kiện ngày 11/9 và khiến cho làng sóng chống đối Mỹ ngày càng gia tăng.Item 7 nguyên tắc bất biến để phát triển doanh nghiệp nhỏ = The 7 irrefutable rules of small business growth(Nxb. Hồng Đức; Alphabooks, 2007) Little, Stevens S.; Phương Thảo (dịch); Thanh Hương (dịch); Lê, Duy Hiếu (hiệu đính)Đưa ra 7 nguyên tắc sống còn để xây dựng doanh nghiệp nhỏ. Những giải pháp có tính thực tiễn cao với những bài kiểm tra tính cách doanh nhân, các câu trả lời cần thiết cho chủ doanh nghiệp nhỏ về những vấn đề như công nghệ, lập kế hoạch, tuyển dụng, toàn cầu hoá...Item Hành trình doanh nhân khởi nghiệp. Tập: Kỹ năng nghề nghiệp(Văn hóa Thông tin, 2007) INTERPRESS (biên soạn); Nguyễn, Trung Toàn (biên dịch)Trình bày từ những điều tưởng như đơn giản các bước khởi đầu thành lập doanh nghiệp, như đặt tên công ty, tuyển dụng nhân viên, soạn thảo kế hoạch kinh doanh đến những vấn đề khá gai góc và nhạy bén như: quản lý tài chính và thuế, những nguyên tắc cơ bản để thành công trong kinh doanh, bí quyết xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, bí quyết quản trị, bí quyết nhân sự,...Item Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp(Đại học Kinh tế quốc dân, 2007) Nguyễn, Mạnh QuânItem Vì sao họ thành công : họ dám nghĩ, dám ước mơ và dám thực hiện tất cả nhưng chưa bao giờ họ nghĩ mình là người thành đạt. Tập 2(Nxb. Trẻ; First News - Trí Việt, 2007) Yaverbaum, Eric; Nguyễn, Trung An (biên dịch); Vương, Bảo Long (biên dịch)Khám phá những bí quyết lãnh đạo hiệu quả và thành công qua lời kể của các CEO trong các cuộc phỏng vấn độc quyền. Họ sẽ tiết lộ những chiến lược, thái độ, hành vi, triết lý và chiến thuật mà họ đã áp dụng thành công để đưa bản thân và tổ chức của mình vươn lên vị trí dẫn đầu.Item Nhà đầu tư thành công : những điều 80 triệu người cần biết để đầu tư sinh lời và tránh những khoản lỗ lớn(Lao động - Xã hội, 2007) O'neil, William J.; Nguyễn, Nam Phương (dịch)Tóm tắt những bí quyết để có thể trở thành một nhà đầu tư chứng khoán thành công từ việc tìm hiểu sự vận động thị trường, cách mua bán cổ phiếu, quản lí danh mục đầu tư...