Browsing 5. LUẬN VĂN - LUẬN ÁN by Title
Now showing items 1-20 of 148
-
A CONTRASTIVE ANALYSIS OF RHETORICAL DEVICES IN TRANSLATION: A CASE STUDY of the VIETNAMESE-ENGLISH VERSION OF CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022-03)With the development of modern society, more and more Vietnamese literary proses have been translated to transfer the Vietnamese literature into the wider world by utilizing the rhetorical devices to express the figurative ... -
AN ANALYSIS OF THE VIETNAMESE EQUIVALENCE OF NEGATION IN ‘THE CALL OF THE WILD’ TRANSLATION
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Negation is an important matter in English which involves many forms of elements and particles. It is commonly mistaken for negative verbs, but, in fact, negative verbs are only a part of English negation. Negative ... -
An evaluation of the textbook “English file 3rd edition” for non-English majors at Hoa Sen University
(Trường Đại học Hoa Sen, 2023)The present study aims (i) to explore the thoughts of 7 teachers and 126 non English majors at General English Department, Faculty of Languages and International Cultures, Hoa Sen University about the textbook “English ... -
An Exploration of the Benefits and Effective Strategies of Teaching English through Songs for Young learners
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022-03)Nowadays, English has been taught as one of the main subject at school. Teaching young learners (YL) is not the same as teaching adults because children have their own learning styles. Since children enjoy playing, having ... -
An exploration of the effectiveness of cooperative language learning on students’ English language learning motivation at Korean International School, HCMC
(Trường Đại học Hoa Sen, 2023)This study explores the effectiveness of Cooperative Learning as a teaching approach on students’ motivation, via ESL classes in the Korean International School (KIS) in Ho Chi Minh City, Vietnam. Cooperative Learning’s ... -
An exploration of theIdiom translation from English into Vietnamese : a case study of J. D. Salinger's novel “The Catcher in the Rye”
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Idioms are so common that they play a significant role. Idioms are used in newspapers, movies, and literary works, especially in advertising language. Also, the English used by native speakers is often idiomatic. Therefore, ... -
An Investigation into EAL Students’ Speaking Anxiety in In-class Presentations at International School Ho Chi Minh City (ISHCMC)
(Trường Đại học Hoa Sen, 2021-11)The study done for and reported in this M.A. thesis investigated EAL students’ speaking anxiety in in-class presentations at International School of Ho Chi Minh City. To comprehend the genuine nature of this psychological ... -
Analyses of sustainability goals : applying statistical models to socio-economic and environmental data
([Georgia Institute of Technology], 2014)This research investigates the environment and development issues of three stakeholders at multiple scales—global, national, regional, and local. Through the analysis of financial, social, and environmental metrics, the ... -
Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu đến lòng trung thành của sinh viên trường đại học ngoài công lập : vai trò trung gian của sự hài lòng
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Mục đích của đề tài này nhằm phân tích đánh giá tác động của chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu đến sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên các trường đại học ngoài công lập tại TP.HCM. Ngoài ra, nghiên cứu ... -
Ảnh hưởng của công bằng trong tổ chức đến hiệu quả công việc của nhân viên trong doanh nghiệp ngành ô tô tại TP.HCM
(Trường Đại học Hoa Sen, 2019)Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là: Kiểm định các nhân tố của công bằng tổ chức ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả công việc trong ngành ô tô tại TP.HCM và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố của công bằng tổ chức đến hiệu quả ... -
Ảnh hưởng của vốn tâm lý và áp lực công việc đến ý định nghỉ việc của nhân viên tại các công ty dịch vụ kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Đề tài đã sử dụng phương pháp định tính (thảo luận tay đôi) và phương pháp định lượng (sử dụng phần mềm SPSS để xử lý dữ liệu) kết hợp thamkhảo một số tài liệu lý thuyết và nghiên cứu có liên quan để xác định mức độ ảnh ... -
ẢNH HƯỞNG CỦA VỐN TÂM LÝ VÀ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC ĐẾN SỰ GẮN KẾT CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN NGÀNH DỊCH VỤ NHÀ HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Trường Đại học Hoa Sen, 2023-12)Trên thị trường hiện nay, một mặt các nhà hàng đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế, số lượng khách hàng giảm sút so với cùng kỳ các năm trước dịch Covid- 19, một mặt khác là các nhà hàng kinh doanh cùng ... -
Ảnh hưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến thương hiệu và nhà tuyển dụng tại Việt Nam
(Trường Đại học Hoa Sen, 2021)Nghiên cứu này nhằm mục tiêu khám phá mối quan hệ giữa các nhân tố trong trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam. Các thang đo trong nghiên cứu này được xây dựng dựa trên các cơ sở ... -
Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc tại nhà của nhân viên tư vấn tuyển sinh trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ Tp. Hồ Chí Minh
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Nghiên cứu dựa trên lý thuyết về Hiệu quả làm việc và khái niệm Làm việc tại nhà (work from home), kết hợp tham khảo một số tài liệu nghiên cứu có liên quan và trải qua 02 giai đoạn nghiên cứu định tính (phỏng vấn lấy ý ... -
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các công ty xuất nhập khẩu về dịch vụ từ các công ty giao nhận ở khu vực TP.HCM
(Trường Đại học Hoa Sen, 2020)Đề tài nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các công ty XNK khi sử dụng dịch vụ giao nhận của các công ty giao nhận, từ đó đề xuất ra các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của các công ty XNK khi sử dụng ... -
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi đi mua sắm tại siêu thị MM Mega Market Vietnam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
(Trường Đại học Hoa Sen, 2019)Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại siêu thị MMVN trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể như: Xác định nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại siêu thị MMVN; Đánh ... -
Các tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông tích hợp đa kênh (imc) tại việt nam : so sánh công ty quảng cáo tư nhân và công ty quảng cáo liên kết kênh xuất bản báo chí
(Trường Đại học Hoa Sen, 2021)Nghiên cứu này nhằm phân tích quyết định lựa chọn công ty quảng cáo liên kết kênh xuất bản báo chí và công ty quảng cáo tư nhân để cung cấp dịch vụ IMC thông qua nhiều tiêu chí đánh giá. Tác giả sử dụng các lý thuyết về ... -
Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng dùng điện
(Trường Đại học Hoa Sen, 2020)Phân tích sự ảnh hưởng của các nhân tố chất lượng dịch vụ và mối quan hệ khách hàng tới sự hài lòng của khách hàng tại dùng điện. Nghiên cứu sử dụng mô hình 6 nhân tố bao gồm: Chất lượng điện, Thông tin tới khách hàng, ... -
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng đồ gỗ tại Đồng Nai trong giao đoạn 2020-2022 : đề cương luận văn thạc sĩ
(Trường Đại học Hoa Sen, 2022)Bài viết này nhằm xác định các yếu tố tác động nhiều nhất vào quyết định mua hàng gỗ nội thất. Mô hình nghiên cứu dựa trên các nội dung của hành vi người tiêu dùng, quản trị bán hàng và mô hình nhân khẩu học. Kết quả ... -
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm xách tay trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
(Trường Đại học Hoa Sen, 2019)Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố, ước lượng mức độ ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm xách tay trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài nghiên cứu này tác giả đã phát ra khoảng hơn 450 bảng hỏi, sau ...