Hiển thị biểu ghi dạng vắn tắt
Bất định về học thuật : tình trạng học tập hạn chế trong trường đại học
dc.contributor.author | Arum, Richard | |
dc.contributor.author | Roska, Josipa | |
dc.contributor.other | Phạm, Tấn Hoàng Sơn (dịch) | |
dc.contributor.other | Phạm, Viêm Phương (hiệu đính) | |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier.isbn | 978604949273 | |
dc.identifier.uri | https://thuvienso.hoasen.edu.vn/handle/123456789/12437 | |
dc.description.abstract | Như các tác giả của sách này nhận định, thực trạng giáo dục đại học khiến nhiều người phải ưu tư, từ những nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, quản lý đại học, cho đến cha mẹ sinh viên, không có nghĩa rằng nước Mỹ đang gặp một cuộc khủng hoảng giáo dục. Với thói quen và kỹ năng nhận diện vấn đề, phân tích, và tìm giải pháp cho vấn đề (thay vì che giấu hay bào chữa cho nó), giới nghiên cứu và quản lý giáo dục đại học Mỹ không ngừng đề xuất những giải pháp để cải thiện tình hình, đồng thời giữ vững vị trí hàng đầu của Mỹ về mặt giáo dục. Và công trình nghiên cứu này là một nỗ lực theo hướng đó. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, các tác giả đã thu thập dữ liệu, khảo sát, phân tích, và sử dụng các mô hình hồi quy để tìm ra nguyên nhân cho các diễn biến mới đây trong nền giáo dục Mỹ. Những công trình định lượng có thể không nêu ra những nhận định mới, nhưng nó rất hữu hiệu trong việc xác định nguyên nhân và từ đó dễ dàng chỉ ra giải pháp cho các vấn đề. Ban Tu thư – Dịch thuật của Đại học Hoa Sen trân trọng giới thiệu tác phẩm này với độc giả với nhận thức rằng những vấn đề mà nền giáo dục Mỹ gặp phải cũng là vấn đề cho nền giáo dục của mọi nước khác, và những điều chúng ta cần học nhất ở họ là thái độ dũng cảm khi nhận diện vấn đề, khoa học khi phân tích vấn đề, sáng suốt khi lựa chọn giải pháp, và chân thành khi thực thi giải pháp vì giải pháp nào cũng bao hàm những thay đổi và xung đột quyền lợi. | |
dc.format | xiv, 311 tr. : biểu đồ | |
dc.language.iso | vi | |
dc.publisher | Đại học Hoa Sen ; Hồng Đức | |
dc.subject | Giáo dục đại học | |
dc.subject | Học tập hạn chế | |
dc.subject | Sinh viên | |
dc.subject | Mỹ | |
dc.title | Bất định về học thuật : tình trạng học tập hạn chế trong trường đại học | |
dc.type | Sách |