Trần, CườngLê, Thúy Diệu2024-01-032024-01-03202310.18173/2354-1075.2023-0013https://thuvienso.hoasen.edu.vn/handle/123456789/14828Educational Sciences 2023, Volume 68, Issue 1, pp. 148-168.Bài báo này nhằm tìm hiểu về một số xu thế ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quá trình đánh giá định hướng phát triển năng lực toán học. Các tác giả cũng phân tích những chuyển dịch căn bản từ đánh giá (ĐG) kiến thức, kĩ năng sang ĐG theo định hướng năng lực toán học (NLTH) như một định hướng thực hiện ĐG trong dạy học môn Toán. Qua những phân tích lí luận kết hợp với tổng kết kinh nghiệm chúng tôi đã đề xuất ba biện pháp khả thi trong thực hành ĐG có ứng dụng CNTT như sau: tối ưu hóa các bài kiểm tra trắc nghiệm, tăng cường ĐG đồng đẳng - tự ĐG, đa dạng hoá các nhiệm vụ học tập với đa phương tiện.viCông nghệ thông tinnăng lực toán họcđánh giá theo định hướng phát triển năng lựcđánh giá kiến thức - kĩ năngỨng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá định hướng phát triển năng lực toán học.Working Paper